Payoo triển khai phương thức thanh toán hiện đại tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

13/07/2020

Thực hiện theo Nghị Quyết 02/NQ-CP của Chính Phủ và chỉ thị số 12/CT–BYT của Bộ Y Tế về việc triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; Phòng ngừa dịch Covid-19 tái phát và lây lan, nhằm hạn chế số lượng người tập trung và sử dụng tiền mặt tại quầy thanh toán, Bệnh viện Chợ Rẫy và VietUnion đã đẩy nhanh việc cùng các công ty công nghệ và các ngân hàng triển khai nhiều phương thức thanh toán hiện đại mang tiện ích đến cho người dân.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến đầu, mỗi ngày đón tiếp đến hơn 6,000 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Giữa bối cảnh cần hạn chế các tiếp xúc trực tiếp trong đám đông cho người nhà và bệnh nhân để phòng ngừa những rủi ro, tránh dịch Covid-19 quay trở lại, Payoo hợp tác cùng công ty cổ phần ứng dụng PKH và bệnh viện Chợ Rẫy để triển khai nhanh chóng nền tảng công nghệ cung cấp nhiều phương thức thanh toán tiện lợi đáp ứng cho hầu hết nhu cầu thanh toán của người dân.

Bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân có thể đăng ký khám chữa bệnh bằng cách truy cập website hoặc ứng dụng của bệnh viện và sau đó thực hiện thanh toán viện phí thông qua các hình thức như thanh toán thẻ (tín dụng, thẻ nội địa), thanh toán Internet Banking, thanh toán bằng mã QR qua các ứng dụng ngân hàng (mobile banking) và các ví điện tử, hoặc tại các cửa hàng tiện lợi có liên kết với Payoo trên toàn quốc,…

1. Thanh toán bằng thẻ ngân hàng (thẻ nội địa và thẻ tín dụng) khi truy cập trực tiếp vào trang web http://choray.vn hoặc tải ứng dụng “Chợ Rẫy – Đăng Ký Khám Bệnh Online” của bệnh viện để thanh toán.

2. Thanh toán qua ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) bằng cách đăng nhập bằng tên đăng nhập (username) và mật khẩu (password) trên cả trang web và ứng dụng của các ngân hàng đang hợp tác triển khai dịch vụ như: Sacombank, Eximbank, Vietbank, Nam Á, OCB,.. Danh sách này sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

3. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đem mã in trên phiếu yêu cầu thanh toán của Bệnh viện đến các cửa hàng có liên kết với Payoo trên toàn quốc như: Circle K, FamilyMart, Ministop, B’smart, GS25, Pharmacity, Vinmart, Vinmart+,… để có thể thanh toán được viện phí thuận tiện kể cả ngoài giờ hành chính, ngày cuối tuần, thậm chí là 24/7.

4. Thanh toán bằng QRcode trên 27 ứng dụng ngân hàng (mobile banking) và 6 ứng dụng ví điện tử trong đó có cả ứng dụng của Payoo.

Trung bình, để xử lý giao dịch thanh toán cho một trường hợp tại quầy bệnh viện mất từ 10 đến 20 phút, do số lượng người chờ đợi tại quầy khá đông cũng như hệ thống và nhân viên của bệnh viện cần thời gian để xử lý. Vì vậy, việc áp dụng nhiều phương thức và kênh thanh toán điện tử của bệnh viện Chợ Rẫy đáp ứng được nhu cầu thiết thực của bệnh nhân và người nhà cũng như hỗ trợ bệnh viện tối ưu được các hoạt động vận hành trong khâu thanh toán tiền viện phí. Thay vì xếp hàng tại quầy và chờ đợi đến lượt, bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân có thể sử dụng các phương thức hiện đại kể trên để thanh toán.

Việc ứng dụng công nghệ vào cải cách quản lý và nâng cao hiệu quả trong hoạt động đang là xu thế chung của các đơn vị phục vụ dịch vụ công. Payoo hân hạnh được phối hợp cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ công để mang đến nhiều phương thức thanh toán khác nhau hỗ trợ những hoạt động nhằm hiện đại hóa hành chính, phát triển khả năng phục vụ người dân hiệu quả.

Công ty Cổ phần Ứng dụng PKH là đơn vị sở hữu sản phẩm phần mềm Medpro – Giải pháp tiếp cận y tế thông minh- giúp người bệnh có thể thực hiện các việc đăng ký khám bệnh, tra cứu kết quả khám chữa bệnh và thanh toán viện phí hoàn toàn trực tuyến.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 1900 54 54 78


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (84-28) 3911 7147
Fax: (84-28) 3911 7144
Website: https://sbb.payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (84-24) 3736 8629
Fax: (84-24) 3736 8628
Giấy phép số 275/GP-CBC do Bộ TT và TT, cấp ngày 27/06/2008
Giấy phép thanh toán trực tuyến số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015